โต๊ะรับแขก โมเดิร์น เสริมห้องให้สวย ทันสมัยสไตล์ Philos (ฟีโลส)

ห้องรับแขก ถือเป็นพื้นที่ส่วนกลาง หรือเอาไว้ใช้สำหรับพักผ่อนกับคนในครอบครัว แต่บางครั้งก็เอาไว้ใช้ต้อนรับแขก หรือคนรู้จักด้วยเช่นกัน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งห้องรับแขกสวย ๆ ด้วย โต๊ะรับแขก โมเดิร์น ฟีโลสมีวิธีมาฝาก ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลย

5 ไอเดียแต่งห้องรับแขก ด้วย โต๊ะรับแขก โมเดิร์น

ห้องรับแขก เป็นเหมือนหน้าตาที่จะทำให้แขกผู้มาเยี่ยมเยือนได้เห็นไลฟ์สไตล์ และตัวตนของเจ้าของบ้าน ดังนั้นการตกแต่งห้องรับแขกด้วยโต๊ะรับแขกจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีสไตล์การตกแต่งห้องในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์มินิมอล สไตล์โมเดิร์น และอื่น ๆ อีกหลากหลายสไตล์ โดยบทความในวันนี้ ฟีโลส จะมาแนะนำ 5 สไตล์สำหรับตกแต่งห้องรับแขกที่เหมาะสม ดังนี้

  • สไตล์มินิมอล

เริ่มต้นที่สไตล์การตกแต่งยอดนิยม อย่าง สไตล์มินิมอล ซึ่งการแต่งห้องรับแขกสไตล์นี้จะเน้นไปที่การตกแต่งแบบเรียบง่าย เน้นฟังก์ชันการใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามคอนเซ็ปต์ที่ว่า “น้อยแต่มากเรียบแต่โก้” อาทิเช่น การเลือกโซฟาที่สามารถปรับใช้ได้หลายรูปแบบ ทั้งไว้นั่งพักผ่อน และเก็บของในเวลาเดียวกัน 

โดยควรเลือกใช้สีเอิร์ธโทน ทำให้ดูสบายตา อย่าง สีเบจ หรือสีขาว เป็นต้น และอาจเพิ่มความสดใสที่มีชีวิตชีวา ด้วยต้นไม้ฟอกอากาศต้นเล็ก ๆ ก็ดีไปอีกแบบ

  • สไตล์โมเดิร์น

การแต่งห้องรับแขกสไตล์โมเดิร์นสามารถทำได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ได้รับความนิยม โดยเริ่มจากการเลือกโทนสีพื้น ๆ อย่าง สีขาว สีดำ หรืออาจมีการสลับสีให้ดูมีมิติมากขึ้นด้วยการสลับสีอ่อน และสีเข้ม จากนั้นเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสไตล์เรียบง่าย ไม่ดูแปลกจนเกินไป ที่สำคัญต้องมีความเข้ากันกับสีของห้อง และเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ 

สำหรับบ้านไหนที่ต้องการติดผ้าม่าน แนะนำว่าควรเลือกความยาวผ้าม่านให้ยาวจรดพื้น หรือห่างจากพื้นเพียงเล็กน้อย เพราะจะทำให้ห้องของคุณดูหรูหราขึ้น อีกทั้งยังช่วยป้องกันแสงแดดได้อีกด้วย

  • สไตล์ลอฟท์

สไตล์ลอฟท์ คือ การเน้นโชว์รายละเอียดของวัสดุต่าง ๆ โดยไม่สร้างเสริมเติมแต่งอะไรจนดูไม่เป็นธรรมชาติ ซึ่งถ้าบ้านของคุณมีการฉาบปูนผนังเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเลือกทำพื้นผิวให้กลายเป็นลายปูนเปลือยได้หลายแบบ เช่น การติดวอลล์เปเปอร์ การทำปูนฉาบบาง หรือฉาบตกแต่ง เป็นต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบ และงบประมาณของแต่ละคนด้วย

จากนั้นเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์วัสดุธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ โต๊ะรับแขก หรือกรอบรูป ก็สามารถเลือกได้หมด สำหรับโทนสีที่ใช้ในการตกแต่งห้องรับแขกสไตล์ลอฟท์นั้น ส่วนมากจะใช้สีเทาอ่อน เทาเข้ม ขาว ดำ หรือส้มอิฐ และอาจเพิ่มการตกแต่งด้วยโคมไฟดีไซน์สวย ๆ เพื่อช่วยปรับให้ห้องรับแขกดูอบอุ่นขึ้น

  • สไตล์วินเทจ

การแต่งห้องรับแขก สไตล์วินเทจ หากจะให้บอกว่าง่ายก็ง่าย แต่จะบอกว่ายากก็ยาก เนื่องจากต้องทำความเข้าใจกันสักนิดว่าการตกแต่งสไตล์ดังกล่าวว่าเป็นอย่างไร ซึ่งการตกแต่งสไตล์นี้เป็นการแต่งสไตล์เก่าให้ดูไม่แก่ มีการเน้นโทนสีขาว ครีม น้ำตาล และไม่เน้นสีฉูดฉาด

อีกทั้งยังมีรายละเอียด ๆ ต่าง ๆ ซ่อนอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ การเลือกของตกแต่งห้อง ที่อาจทำให้เป็นของมือสองนิยมจากโบราณน่าสะสม เป็นต้น

  • สไตล์ญี่ปุ่น

หลายคนอาจไม่ค่อยคุ้นเคยกับสไตล์นี้เท่าไหร่นัก ซึ่งการแต่งห้องรับแขกสไตล์ญี่ปุ่น หรือสไตล์เซนไม่ใช่เรื่องยาก เนื่องจากเน้นไปที่ความเรียบง่าย และฟังก์ชันการใช้งานไม่ต่างจากสไตล์มินิมอล หากพูดให้เห็นภาพ คือ การแต่งบ้านสไตล์มูจิ สำหรับโทนสีจะเน้นไปที่โทนอบอุ่น อย่าง สีครีม สีเหลืองอ่อน สีขาว สีเขียวเข้ม และสีน้ำตาล เป็นต้น

นอกจากนี้เคล็ดลับที่จะช่วยทำให้การตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นออกมาสมบูรณ์แบบ คือ การตกแต่งด้วยงานไม้ไผ่ หรืองานไม่ชนิดต่าง ๆ เช่น คุณอาจใช้ไม้พาเลท หรือไม้อัด มาติดขอบหน้าต่าง หรือบริเวณที่อยากตกแต่ง เพื่อเพิ่มกลิ่นอายแห่งความเป็นญี่ปุ่น สไตล์เซน หรือสไตล์มูจิ ที่สำคัญคือห้ามละเลยเรื่องความสว่างภายในห้อง ที่แสงควรสว่างอย่างทั่วถึง แต่เพื่อไม่ให้บ้านร้อนเกินไปก็สามารถติดผ้าม่านบาง ๆ เพิ่มได้

วิธีแต่งห้องรับแขก เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอย

การแต่งห้องรับแขก นอกจากจะได้เรื่องของความสวยงาม และน่าอยู่แล้ว ยังเป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยอีกด้วย วิธีการจะเป็นอย่างไรนั้น ไปชมกันเลย

 

  • เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้อเนกประสงค์

ถ้าหากคุณไม่ต้องการให้มีเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นภายในบ้าน การใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย อย่างเช่น โต๊ะ ที่สามารถใช้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากมาย อาทิ รับประทานอาหาร ทำงาน หรือทำการบ้าน และอื่น ๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

 

  • เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชัน

จะเพิ่มพื้นที่ใช้สอยทั้งที ควรเริ่มจากเรื่องง่าย ๆ อย่าง การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ เพราะปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์เพียง 1 ชิ้น สามารถทำได้หลากหลายฟังก์ชัน เช่น เบาะนั่งที่สามารถปรับเป็นเตียงนอน ชุดโต๊ะทำงานแบบพับเก็บได้ หรือแม้แต่ราวแขวนเสื้อ ที่สามารถปรับเป็นรถเข็นเล็ก ๆ เพราะเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้มีขนาดใหญ่ สามารถจัดเก็บได้ง่าย และไม่เปลืองพื้นที่ภายในห้อง

 

  • เลือกใช้โต๊ะกลางที่มีช่องเก็บของด้านล่าง

การใช้โต๊ะที่มีช่องเก็บของด้านล่าง ถือเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งในการเก็บของภายในบ้าน เนื่องจากบางบ้านอาจมีของใช้ส่วนกลางเยอะ ซึ่งการมีโต๊ะรูปแบบดังกล่าวจึงช่วยได้มาก เวลาอยากใช้งานก็สามารถหยิบได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาหาให้รำคาญใจ

 

  • เลือกใช้ชั้นวางของแบบติดผนัง

อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ให้ห้องรับแขกแบบง่าย ๆ คือ การเลือกใช้ชั้นวางของแบบติดผนัง เพราะชั้นวางของลักษณะนี้ใช้พื้นที่ไม่เยอะ และไม่ขวางทางเดินภายในห้อง อีกทั้งยังทำให้ห้องดูปลอดโปร่ง และดูกว้างขึ้น สำหรับบ้านไหนที่มีพื้นที่ห้องรับแขกไม่มาก หรืออยู่คอนโดมิเนียม ชั้นวางของลักษณะนี้ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

 

  • ติดวอลล์เปเปอร์ห้องรับแขก

การติดวอลล์เปเปอร์ห้องรับแขก สามารถเพิ่มความรู้สึกว่าห้องมีขนาดกว้างขวางมากขึ้นได้ ซึ่งโทนสีที่ควรใช้คือสีโทนอ่อน ไม่มีลวดลายมากเกินไป เพราะอาจทำให้ห้องดูแคบลง แต่ถ้าอยากติดวอลล์เปเปอร์ที่มีลวดลาย อาจเลือกใช้ลายธรรมชาติ มองแล้วจะรู้สึกสบายตา ที่สำคัญควรเลือกใช้วอลล์เปเปอร์ที่มีคุณภาพ เหมาะกับห้องรับแขก และการใช้งาน

สุดท้ายนี้ทุกคนคงได้ทราบถึง 5 ไอเดียตกแต่งห้องรับแขก ด้วย โต๊ะรับแขก โมเดิร์น นอกจากนี้ ฟีโลส เรายังได้นำวิธีการแต่งห้องรับแขก ให้ดูกว้าง มีพื้นที่เยอะ สามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างเต็มที่ หากใครที่กำลังมองหาโต๊ะรับแขก หรือเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องรับแขก สามารถเข้ามาชมสินค้าจริงได้ที่ Philos Showroom สาขาพระราม 4 หรือติดต่อเราได้ทาง Line: @philosofficial