วิธีดูแล โคมไฟตั้งโต๊ะ มินิมอล ให้สว่างสดใสไม่มีเก่า

โคมไฟตั้งโต๊ะ มินิมอล ต้องดูแลยังไงให้ใช้ได้นาน หากต้องการให้สิ่งของ และเครื่องใช้มีอายุการใช้งานที่ยืนยาว รวมถึงมีสภาพเหมือนใหม่อยู่เสมอ การดูแลรักษาถือเป็นหนึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามไปโดยเด็ดขาด เพราะการดูแลรักษาที่ดีจะช่วยทำให้สิ่งของมีอายุการใช้งานที่นานขึ้น 

เพราะฉะนั้นในบทความนี้ Phios (ฟีโลส) จะพาทุกคนมาดูวิธีการดูแลรักษาของใช้ที่คนส่วนใหญ่มักมองข้าม และไม่ให้ความสำคัญ คือ โคมไฟตั้งโต๊ะ หรือโคมไฟประเภทต่าง ๆ ที่เป็นแสงสว่างให้กับบ้าน โดยวิธีการดูแลโคมไฟจะมีขั้นตอนการดูแลอย่างไรบ้างนั้น มาติดตามรับชมไปพร้อม ๆ กับพวกเรากันเลย

 

ขั้นตอนการดูแล ทำความสะอาด โคมไฟตั้งโต๊ะ มินิมอล 

โคมไฟตั้งโต๊ะ เป็นโคมไฟประเภทที่นิยมใช้งานกันมากที่สุด เพราะโคมไฟตั้งโต๊ะใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย และสามารถส่องสว่างได้อย่างตรงจุดตามที่ต้องการ ทั้งยังสามารถดูแลรักษาทำความสะอาดได้ง่ายกว่าโคมไฟประเภทอื่น ๆ โดยวิธีการดูแล รักษามีดังนี้ 

  • เคลียร์โต๊ะให้เรียบร้อย

ขั้นตอนที่ 1 : ก่อนทำความสะอาดโคมไฟตั้งโต๊ะ จะต้องเก็บข้าวของที่วางอยู่บนโต๊ะ ตู้ หรือลิ้นชักให้เรียบร้อยเสียก่อน เพื่อความสะดวกต่อการทำความสะอาด และไม่ทำให้ของชิ้นอื่น ๆ เปียก หรือเลอะเทอะไปด้วย 

  • ตรวจสอบความสะอาด ปริมาณของฝุ่น

ขั้นตอนที่ 2 : เมื่อเก็บข้าวของให้เรียบร้อยแล้ว ต่อมาให้ตรวจสอบบริเวณโดยรอบโคมไฟตั้งโต๊ะว่ามีฝุ่นมากน้อยขนาดไหน เพื่อที่จะได้เตรียมอุปกรณ์ทำความสะอาดที่ถูกต้อง 

  • เช็ดทำความสะอาดให้เรียบร้อย

ขั้นตอนที่ 3 : ใช้ฟองน้ำ หรือผ้านุ่ม ๆ ชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดโคมไฟตั้งโต๊ะให้ครบทุกซอกทุกมุม จากนั้นเช็ดด้วยผ้าสะอาดอีกครั้ง เพื่อไม่ให้หลงเหลือคราบฝุ่นทิ้งไว้ ที่สำคัญควรหมั่นทำความสะอาดอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง เพื่อให้โคมไฟตั้งโต๊ะมีสภาพสวยงาม และสะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ 

  • ผึ่งลมให้แห้ง 

ขั้นตอนที่ 4 : เมื่อเช็ดทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ให้นำโคมไฟตั้งโต๊ะไปผึ่งลม หรือตากในพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก เพื่อให้มั่นใจว่าโคมไฟแห้งสนิทไม่เหลือคราบน้ำหลงเหลือ เพราะอาจทำให้โคมไฟเสื่อมสภาพได้ง่าย  

  • เช็กสภาพของโคมไฟตั้งโต๊ะ 

ขั้นตอนที่ 5 : ขั้นตอนสุดท้ายเมื่อทำความสะอาดดูความเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการเช็กสภาพของโคมไฟตั้งโต๊ะ ว่ามีปัญหาการใช้งานหรือไม่ หลอดไฟเปิดติดหรือเปล่า ถ้าหากเปิดไม่ติดให้ทำการเปลี่ยนหลอดไฟใหม่ทันที 

 

 

เทคนิคการเลือกหลอดไฟสำหรับ โคมไฟตั้งโต๊ะ มินิมอล 

นอกจากจะมีขั้นตอนการดูแล และการทำความสะอาดโคมไฟตั้งโต๊ะ เรายังมีเคล็ดลับ และเทคนิคการเลือกหลอดไฟให้เหมาะกับการใช้งานในแต่ละห้อง ดังนี้ 

 

  • ห้องนั่งเล่น : ควรเลือกหลอดไฟสำหรับโคมไฟตั้งโต๊ะ ที่มีสีขาวให้แสงไฟที่เป็นธรรมชาติ เพื่อจะช่วยทำให้คุณสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย 

 

  • ห้องนอน : ควรเลือกหลอดไฟที่ให้แสงไฟธรรมชาติ หรือเลือกหลอดไฟที่มีแสงสีเหลืองนวล เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และทำให้หลับสนิทมากยิ่งขึ้น 

 

  • ห้องครัว : สำหรับห้องครัวควรเลือกหลอดไฟที่มีแสงสีขาว มีความสว่าง เพื่อช่วยให้คุณสามารถมองเห็นสิ่ง ต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวของคุณได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังช่วยลดโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุเวลาอยู่ในห้องครัวอีกด้วย 

 

  • ห้องน้ำ : สำหรับห้องน้ำสามารถเลือกใช้ได้ทั้งหลอดไฟที่มีแสงสีขาว หลอดไฟที่ให้แสงธรรมชาติ หรือหลอดไฟสีเหลืองนวลก็ได้ เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศในการทำกิจกรรมส่วนตัว ให้คุณรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับวิธีการดูแล โคมไฟตั้งโต๊ะ และเทคนิคการเลือกหลอดไฟให้เหมาะสมกับการใช้งานที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่าเป็นวิธีง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ด้วยตัวเอง เพื่อทำให้โคมไฟตั้งโต๊ะของคุณมีอายุการใช้งานที่นานมากขึ้น และยังคงความสวยงามอยู่เสมอ 

 

สำหรับใครที่กำลังมองหา โคมไฟตั้งโต๊ะ  หรือเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านอยู่ ก็สามารถเข้ามาเลือกชมสินค้า เฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ที่สวยงาม มีความเก๋ทันสมัยไม่ซ้ำใครได้ที่  Philos Showroom สาขาพระราม 4 หรือเว็บไซต์ Philos และสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ Line: @philosofficial