โต๊ะโมเดิร์น ไอเทมยกระดับห้องนั่งเล่นให้สวย มีสไตล์

โต๊ะโมเดิร์น

หากพูดถึงห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขก ก็คงจะขาด โต๊ะโมเดิร์น และโซฟาไปไม่ได้เลย เนื่องจากโซฟาเป็นที่สำหรับไว้นั่งพักผ่อน ช่วยสร้างบรรยากาศให้มีความผ่อนคลาย นอกจากนี้ โต๊ะโมเดิร์น ยังเป็นฟังก์ชันเสริมที่มีประโยชน์ ช่วยให้คุณสามารถวางสิ่งของ อย่าง โทรศัพท์ หนังสือ หรืออาหารทานเล่นได้ ส่วนท่านใดที่ต้องการอยากจะตกแต่งให้ห้องดูน่าดึงดูดมากขึ้น สามารถนำแจกันมาวางเพิ่มได้

บทความในวันนี้ ฟีโลส จะมาแนะนำการเลือก โต๊ะและโซฟา ที่จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับบ้านของคุณได้เป็นอย่างดี จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

เลือก โต๊ะโมเดิร์น อย่างไรให้เหมาะกับขนาดของห้องที่ต้องการ

 

  • ขนาดที่เหมาะสมกับห้อง

สิ่งแรกที่ควรนึกถึงในการเลือก โต๊ะและโซฟา คือ ขนาดภายในห้อง เพราะก่อนที่คุณจะเลือกซื้อโต๊ะโมเดิร์น หรือโซฟา ฟีโลส แนะนำให้คุณวัดพื้นที่ในห้องมาก่อน รวมไปถึงทางเดินที่ใช้สำหรับการขนย้าย และลองจินตนาการดูว่าถ้าวางโซฟาไว้ตรงนี้ จะทำให้เหลือพื้นที่รอบ ๆ หรือไม่ เพื่อที่คุณจะได้ตัดสินใจเลือกขนาดของโซฟาได้ง่ายขึ้น

พอมีพื้นที่สำหรับวางโซฟาแล้วยังเหลือพื้นที่สำหรับวาง โต๊ะโมเดิร์น โดยการวางโต๊ะที่มีความยาวไม่เกินโซฟา ซึ่งความยาวของโต๊ะควรจะอยู่ที่ 2 ใน 3 ของขนาดโซฟา ส่วนความสูงของโต๊ะควรเลือก โต๊ะโมเดิร์น ที่มีความสูงเทียบเท่ากับเบาะนั่งของโซฟาไม่สูง หรือต่ำเกิด 4 นิ้ว เพียงเท่านี้คุณก็จะทราบว่าควรเลือกขนาดของเฟอร์นิเจอร์ทั้งสองนี้อย่างไรให้สามารถใช้งานได้จริง และไม่ทำให้บ้านของดูแคบ หรืออึดอัด

 

  • เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับสไตล์ของบ้าน

ถ้าให้พูดถึงเรื่องสไตล์ของ โต๊ะ และโซฟา ฟีโลสขอแนะนำให้คุณดูจากสไตล์การตกแต่งห้องนั่งเล่น ว่ามีสไตล์แบบไหน เพื่อให้คุณได้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่กลมกลืน และสามารถเข้ากับโทนบ้านได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ฟีโลส จะมาพูดถึงการเลือก โต๊ะ และโซฟาให้เข้ากับสไตล์ห้อง ซึ่งเราได้ยกตัวอย่างมา 4 สไตล์ ดังนี้

  • สไตล์คลาสสิก (Classic Style)

เป็นสไตล์ที่ไม่เคยล้าหลัง มีความสวยงาม และเรียบง่าย ช่วยให้บรรยากาศที่ผ่อนคลายได้อย่างแท้จริง จากโทนสี และแสงภายในห้องต้องดูนุ่มนวล สบายตา ที่สำคัญคุณสามารถเลือกโต๊ะกลางที่ทำจากวัสดุต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ แต่จะต้องมีสีที่เรียบง่าย ประดับไปด้วยแจกันดอกไม้ กับของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ วางบนโต๊ะ

  • สไตล์คอนเทมโพลารี่ (Contemporary Style)

ห้องนั่งเล่นสไตล์ร่วมสมัย หรือที่เรียกว่า “คอนเทมโพลารี่” เป็นการตกแต่งห้องที่มีรายละเอียด แต่เน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก ซึ่งในสไตล์โมเดิร์นที่เข้ากับยุคปัจจุบัน เป็นการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกถึงการใช้ชีวิตประจำวันอย่างแท้จริง และช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น สำหรับการพักผ่อนมากขึ้น ด้วยการใช้โซฟานุ่ม ๆ ที่มีสีสัน กับ โต๊ะ ลายไม้ หรือลายหินก็ได้เช่นกัน แต่หากใครที่รู้สึกว่าอยากให้ห้องดูโปร่งควรเลือกโต๊ะกระจก จะช่วยทำให้พื้นที่ให้ห้องดูกว้างขึ้น

  • สไตล์คอทเทจ (Cottage Style)

เป็นการตกแต่งห้องแบบ Country ในฝั่งตะวันตก สามารถผสมผสานเข้ากับสไตล์อื่น ๆ ได้ไม่ยาก แต่ก็มีใครหลายคนเข้าใจผิดระหว่างสไตล์คอทเทจ กับสไตล์วินเทจ เนื่องจากทั้งสองสไตล์มีความคล้ายคลึงกัน

แต่การแต่งห้องสไตล์คอทเทจ จะช่วยสร้างบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ และดูเรียบง่าย ส่วนการเลือกโต๊ะกลางควรเลือกจากวัสดุที่ทำจากไม้ที่เป็นพื้นผิวธรรมชาติ เพื่อให้เข้ากับสไตล์ของห้องได้เป็นอย่างดี

  • สไตล์โมเดิร์น (Modern Style)

เป็นการตกแต่งห้องที่ผสมผสานระหว่างความหรูหรา ความเรียบง่าย และทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน โดยจะตกแต่งห้องด้วยของน้อยชิ้น แต่เป็นของที่ทันสมัย มีฟังก์ชันครบครัน และควรเลือกใช้โทนสีเดียวกัน เช่น เลือกใช้โซฟาสีดำ ขาว หรือเทา ส่วนการเลือก โต๊ะ ควรเลือกโต๊ะที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยม ทรงกลม หรือทรงรี และเพิ่มความหรูหราด้วยวัสดุที่มีความแวววาว อย่าง ไฮกลอส หรือกระจกเงาสีต่าง ๆ เช่น สีทอง สีเทา เป็นต้น

 

  • โต๊ะกลางและโซฟากับวัสดุที่ควรเลือกใช้

การเลือกโซฟา และโต๊ะกลางภายในห้องนั่งเล่น สามารถเลือกได้ว่าจะใช้เป็นวัสดุแบบไหน ซึ่งวัสดุแต่ละแบบจะให้ความรู้สึกที่ต่างกันออกไป และยังช่วยในเรื่องของการตกแต่งภายในห้องอีกด้วย หากอยากได้ห้องที่เป็นธรรมชาติก็ควรเลือกโซฟาที่มีขาเป็นไม้ จากนั้นให้เลือกโต๊ะกลางที่เป็นไม้ จะให้ความรู้สึก และสัมผัสที่อบอุ่นให้กับพื้นที่ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

แต่หากใครที่ชอบความหรูหรา สามารถเลือกโซฟา และโต๊ะกลางลายหินอ่อนกับขาที่มีโครงสร้างเป็นโครเมียมสีทองเหลือง หรือสแตนเลส จะให้ความรู้สึกที่หรูหรา หรือจะเลือกใช้วัสดุที่เป็นอะคริลิกใสก็ได้เช่นกัน

 

  • เน้นฟังก์ชันการใช้งานเป็นหลัก

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องให้ความสำคัญกับฟังก์ชันการใช้งาน เพราะฟังก์ชันการใช้งานของโซฟา และโต๊ะกลาง เอาไว้นั่งพักผ่อนสบาย ๆ หรือไว้ใช้สำหรับต้อนรับแขกในบางโอกาส สามารถวางสิ่งของต่าง ๆ ไว้บนโต๊ะได้ แต่ในปัจจุบันโซฟาบางรุ่นจะมีที่เก็บของใต้ที่นั่ง เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับจัดเก็บ ทำให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีเลือก โต๊ะให้เหมาะสำหรับห้องต่าง ๆ พร้อมทั้งยังสามารถใช้งานด้วยฟังก์ชันที่หลากหลาย หากคุณต้องการเยี่ยมชมสินค้าจริง สามารถเข้ามาที่ Philos Showroom สาขาพระราม 4 หรือติดต่อเพื่อสั่งซื้อได้ที่ Line: @philosofficial