โซฟา สไตล์มินิมอล เลือกผ้าหรือหนังถึงจะเหมาะ

เทรนด์การตกแต่งสไตล์มินิมอลกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เป็นการตกแต่งที่มีความน้อยแต่มากไปด้วยประโยชน์การใช้งาน ให้ความรู้สึกสะอาด ปลอดโปร่ง สบายตา แต่ทำให้องค์ประกอบโดยรวมของการแต่งบ้านดูดีขึ้นมาอีกหนึ่งระดับ  เพราะฉะนั้นใครที่กำลังมองหาไอเทมที่เข้ากับเทรนด์การแต่งบ้านในช่วงนี้ ต้องไม่พลาดไอเทมเด็ดที่ขาดไม่ได้อย่าง โซฟาสไตล์มินิมอล ที่จะช่วยเติมเต็มความลงตัวให้มินิมอลเกาหลีเกาใจมากยิ่งขึ้น

แต่การจะเลือกโซฟาดี ๆ สักตัวให้เข้ากับการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ควรจะเลือกโซฟาผ้าหรือหนังถึงจะเหมาะสม แล้วโซฟาแบบไหนดีกว่ากัน วันนี้ ฟีโลส (Philos) มีเคล็ดลับในการเลือกโซฟามาฝากกันทุกคนกัน

โซฟา สไตล์มินิมอล แบบผ้า

โซฟาผ้าจะมีให้เลือกหลายดีไซน์ หลายเนื้อผ้า รวมทั้งเนื้อสัมผัสของผ้าแต่ละแบบ จะมีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างกันออกไป โดยส่วนใหญ่แล้วโซฟาแบบผ้าจะมีเนื้อสัมผัสเนียนนุ่ม นั่งแล้วมีความรู้สึกที่อบอุ่น เย็นสบาย สามารถระบายอากาศได้ดี ไม่กักเก็บความร้อนไว้ที่โซฟา ส่วนในเรื่องของความคงทน โซฟาแบบผ้าจะมีความคงทนที่ค่อนข้างสูง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษา หากต้องการให้โซฟามีอายุการใช้งานที่นานขึ้น ก็ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด อาหาร และเครื่องดื่มที่อาจทำให้อายุการใช้งานของโซฟาสั้นลงได้

โซฟา สไตล์มินิมอล แบบหนัง

โซฟาหนังจะมีให้เลือกหลายแบบด้วยกัน ทั้งโซฟาหนังแท้ที่ได้จากสัตว์หรือจะเป็นโซฟาหนังเทียม PU, PVC ที่จะให้ผิวสัมผัสที่แตกต่างกันออกไป แต่ส่วนใหญ่แล้วโซฟาหนังจะให้ความรู้สึกที่นุ่มลื่น นั่งสบาย ยิ่งใช้นานตัววัสดุที่เป็นหนังจะยิ่งนิ่มขึ้น ยิ่งนั่งสบายมากขึ้น ซึ่งความคงทนของโซฟาหนังจะขึ้นอยู่กับวิธีการดูแล หากต้องการให้โซฟามีอายุการใช้งานที่นานขึ้น ควรตั้งให้ไกลจากแสงแดด หลีกเลี่ยงการทานอาหารหรือเครื่องดื่มเช่นเดียวกับโซฟาผ้า เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้โซฟาหนังมีอายุการใช้งานที่นานขึ้น

เลือกโซฟา ผ้า vs หนัง แบบไหนถึงจะเหมาะกับความมินิมอล

แม้ว่าโซฟาผ้าและหนังจะมีวัสดุที่แตกต่างกันออกไป แต่ก็ให้ความรู้สึกที่เหมือนกันตรงที่ความนุ่มสบายเวลานั่ง ไม่กักเก็บความร้อน ระบายอากาศได้ดี แต่ถ้าหากต้องการเลือกโซฟาให้เข้ากับการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลจริง ๆ  การเลือกโซฟาแบบผ้าจะเข้ากับสไตล์มินิมอลมากกว่า เพราะโซฟาผ้าจะมีวัสดุที่ให้ความรู้สึกสบายตา ปลอดโปร่ง ดูเรียบง่าย ตอบโจทย์กับความต้องการของคนที่อยากตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลอย่างแท้จริง วันนี้เรามีโซฟาผ้าสไตล์มินิมอลเก๋ ๆ มาแนะนำให้ทุกคนได้ดูเพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจ ดังนี้

  • Boston 3 Seat Sofa (AC803-3)

โซฟาผ้ายาว 3 ที่นั่ง มีผ้าหุ้มเบาะคุณภาพดี ขาทำจากสแตนเลสชุบเงินที่มีความแข็งแรงทนทาน รองรับน้ำหนักได้ดี ดีไซน์ของโซฟามีรูปทรงที่ทันสมัย ให้ความสวยงามเหมาะกับการแต่งบ้านทุกแบบทุกสไตล์

 

  • Zen 3 Seat Sofa (AC1717)

โซฟาผ้ายาว 3 ที่นั่ง วัสดุหุ้มด้วยผ้าคุณภาพดีสีเทา โครงโซฟาทำจากไม้สักสีอ่อน ที่มีความทนทาน ไม่หักเปราะง่าย เนื้อผ้ามีความนุ่มสบาย ไม่กักเก็บความร้อน แถมยังมีดีไซน์ที่สวยทันสมัย จะวางมุมไหนของบ้าน หรือคอนโดก็ดูสบายตาเข้ากับทุกมุม

 

  • Beauty 3 Seat Sofa (AC1601-L200)

โซฟาเบาะยาว 3 ที่นั่ง ตัวเบาะหุ้มด้วยผ้าคุณภาพดี มีผิวสัมผัสที่เนียนนุ่ม สบายผิว ให้ความรู้สึกเย็นสบาย ตัวโครงทำจากไม้สีดำที่มีความแข็งแรงทนทาน ตรงกลางเสริมขาเพิ่มที่รองรับน้ำหนักได้ดี โซฟามาพร้อมกับรูปแบบที่เรียบหรูเข้ากับทุกดีไซน์ 

จบกันไปแล้วกับการเลือกโซฟาผ้าหรือหนังให้เข้ากับการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ที่ตอนนี้กำลังเป็นเทรนด์ยอดฮิตเลยก็ว่าได้ แต่การจะเลือกโซฟาให้เข้ากับสไตล์มินิมอลนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบ และความต้องการของแต่ละคน ซึ่งถ้าหากใครที่ยังไม่มีไอเดียหรือกำลังมองหา โซฟาสไตล์มินิมอล ดี ๆ สักตัว ก็สามารถนำไอเดียที่กล่าวไปข้างต้น เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ หรือจะเข้าไปเลือกชมสินค้าเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ  ฟีโลส  (Philos) หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ Line: @Philosofficial