เรื่องต้องรู้ ก่อนเลือกซื้อ โต๊ะหัวเตียงวินเทจ

การตกแต่งห้องนอนให้สมบูรณ์แบบได้นั้น ต้องอาศัยการเลือกเฟอร์นิเจอร์เป็นองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็น เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โคมไฟ ชั้นวางของ และอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญ ที่จะช่วยเติมเต็มห้องนอนให้สวย นั่นก็คือ โต๊ะหัวเตียงวินเทจ เฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นต้องมี เพราะนอกจากความสวยงามเมื่อวางคู่กับเตียงนอนแล้ว ยังช่วยเพิ่มพื้นที่การจัดวาง และเก็บของให้ห้องนอนดูเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น 

แต่จะเลือกโต๊ะหัวเตียงอย่างไรให้ลงตัว และเหมาะกับสไตล์การแต่งห้องนอนของแต่ละคนนั้น ฟีโลส มีเคล็ดลับในการเลือกมาฝากกัน

 

โต๊ะหัวเตียงวินเทจ เลือกยังไงให้เข้ากับห้อง

  • ขนาด และ ความสูง ของโต๊ะหัวเตียง เป็นเรื่องสำคัญ

โต๊ะหัวเตียงมีให้เลือกหลายรูปแบบ และหลากหลายขนาด ทั้งความสูง ความกว้าง ความลึก และรูปแบบโปร่ง หรือปิดทึบ 

ซึ่งโต๊ะหัวเตียงที่ดีนั้นควรมีขนาดที่สัมพันธ์และพอดีกับเตียงนอน ไม่สูงหรือเตี้ยจนเกินไป เพื่อให้สะดวกในการจัดวางโคมไฟ หรือแจกันประดับห้อง ส่วนความลึกของโต๊ะหัวเตียงควรอยู่ที่ประมาณ 40 เซนติเมตร เพื่อให้ง่ายต่อการหยิบจับสิ่งของที่วางไว้บนโต๊ะ

  • ฟังก์ชันการใช้สอยต้องตอบโจทย์

นอกจากจะช่วยเพิ่มมิติ และความสวยงามให้ห้องนอนแต่ละสไตล์เด่นชัดมากขึ้นแล้ว โต๊ะหัวเตียงควรมีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ ทั้งในเรื่องพื้นที่ของการจัดเก็บที่เหมาะสม เพื่อช่วยจัดระเบียบสิ่งของที่จำเป็น เช่น โคมไฟ โทรศัพท์ หนังสือ ให้เข้าที่เข้าทางและง่ายต่อการหยิบจับ ป้องกันไม่ให้ห้องนอนรก

ซึ่งโต๊ะหัวเตียงบางรุ่นแบบเป็นมัลติฟังก์ชั่น สามารถใช้ประโยชน์ได้ทั้งชั้นวางของ ลิ้นชัก และปรับเป็นโต๊ะอ่านหนังสือได้อีกด้วย

  • โทนสีควรสัมพันธ์กับห้องนอน

โทนสีที่สัมพันธ์กัน จะช่วยให้การมองไม่สะดุดตา โดยเฉพาะโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่งห้องนอน ควรสร้างอารมณ์และบรรยากาศให้กับผู้ที่อยู่อาศัยได้รู้สึกผ่อนคลาย และสบายตา เช่น หากตกแต่งห้องนอนสไตล์มินิมอลด้วยโทนสีเอิร์ธโทน อย่าง สีน้ำตาลอ่อน สีครีม เพื่อให้เกิดความกลมกลืน

แต่ถ้าหากกลัวว่าเฟอร์นิเจอร์จะกลมกลืนกันเกินไป ก็สามารถหาของตกแต่งห้องนอนที่จำเป็น อย่าง พรม โคมไฟ กรอบรูป หมอน หรือผ้าปูที่นอน ที่มีเฉดสีแตกต่างกัน หรือสามารถเลือกต้นไม้ต้นเล็ก ๆ ช่วยเพิ่มความสดใส โทนสีเขียวธรรมชาติ มาวางประดับโต๊ะหัวเตียง เพื่อเพิ่มบรรยากาศให้ห้องนอนดูเด่นขึ้น

  • โต๊ะหัวเตียง ไม่จำเป็นต้องวางพื้นเสมอไป

ลองเปลี่ยนรูปทรงของโต๊ะหัวเตียง เป็นแบบบิวท์อินติดผนัง หรือ แบบแขวนดูบ้าง เพื่อความแปลกใหม่ แถมยังช่วยประหยัดพื้นที่ โดยเฉพาะใครที่อาศัยอยู่คอนโด แล้วข้าวของไม่เยอะมาก ไอเดียการเลือกโต๊ะหัวเตียงแบบนี้ จะช่วยให้ห้องนอนดูไม่อึดอัด และเพิ่มพื้นที่ใช้สยภายในห้องนอนได้เป็นอย่างมาก

 

6 ไอเดียโต๊ะหัวเตียงวินเทจ ตกแต่งสไตล์ไหนก็ถูกใจคนรักบ้าน

  • โต๊ะข้างเตียงเล็ก ๆ ดีไซน์ทันสมัย

เริ่มต้นด้วยโต๊ะข้างเตียงแบบง่าย ๆ ใช้โต๊ะโครงเหล็กท็อปด้วยไม้รูปทรงสี่เหลี่ยม ดีไซน์เรียบง่ายตามแบบฉบับมินิมอล สำหรับวางโคมไฟอ่านหนังสือ จัดวางในห้องด้วยสีฟ้าขาว ที่ตกแต่งอย่างเป็นเอกลักษณ์ แมทช์กับโต๊ะโครงเหล็กปลายเตียง ช่วยเพิ่มดีเทลที่ไม่เหมือนใคร

  • แมทช์กับตู้เสื้อผ้า เตียง และโต๊ะหัวเตียง ช่วยให้ห้องนอนอบอุ่นด้วยไม้

ไอเดียโต๊ะหัวเตียงไม้ ช่วยให้ห้องนอนร่วมสมัยดูโดดเด่นขึ้น ด้วยการเลือกแมทช์ให้เข้ากับเตียง ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ และตู้ลิ้นชัก โดยเลือกแบบที่มีสีเข้มและลายไม้ชัดเจน ตัดกับพื้นไม้สีอ่อน คุมโทนให้เข้ากันทั้งห้องด้วยผ้าม่านสีเบจดูสบายตา

  • เพิ่มความหรูหราให้ห้องนอน ด้วยโต๊ะหัวเตียงสไตล์คลาสสิก

ห้องนอนที่คุมโทนทั้งห้องด้วยสีเอิร์ธโทน สามารถเสริมความคลาสสิกแบบมีระดับด้วย โต๊ะหัวเตียงคลาสสิกที่มีดีไซน์เรียบ ๆ วางแจกันดอกไม้เล็กน้อย ช่วยให้ดูสดชื่น และแทรกชุดเครื่องนอนสีน้ำเงินเข้าไปเพื่อเพิ่มจุดดึงสายตา

  • เปลี่ยนห้องนอนให้ดูหวาน ด้วยโต๊ะหัวเตียงไม้ทรงกลม

โต๊ะหัวเตียงไม้ทรงกลมตัวเล็ก ๆ ใช้วางแจกันดอกไม้และหนังสือเล่มโปรด เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ภาพรวมของการแต่งห้องดูเป็นมิตรมากขึ้น โดยใช้ชุดเครื่องนอนสีพาสเทลเพื่อเพิ่มความหวาน ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียโต๊ะหัวเตียงที่คนชอบ ซึ่งการตกแต่งแบบน่ารัก ๆ ไม่ควรพลาด

  • โต๊ะหัวเตียงสีขาวขาไม้ ปรับลุคให้ห้องดูสดใส

เลือกจับคู่โต๊ะหัวเตียงสีขาวขาไม้ ดีไซน์โมเดิร์นให้เข้ากับเตียง ชั้นวางของและโต๊ะที่ปลายเตียง ช่วยให้ห้องนอนเป็นระเบียบเรียบร้อย เพิ่มลวดลายและสีสันด้วยพรมปูพื้น หมอนอิง และผ้าห่มสีเขียว ช่วยให้ห้องดูสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ 

  • แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ ด้วยโต๊ะหัวเตียงวินเทจ

เลือกใช้ฟูกนอนวางพื้นสุดเบสิกแทนเตียงนอน ซึ่งการวางฟูกบนพื้นเป็นที่นิยมมาก สืบเนื่องมาจากความนิยมการแต่งห้องสไตล์วินเทจ และมินิมอล ที่เน้นความเรียบง่าย และใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น วางคู่กับโต๊ะหัวเตียงวินเทจ ตกแต่งเพิ่มด้วยโคมไฟสไตล์วินเทจ หรือ ไฟหิงห้อย สี Warm White แสงออกเหลืองหน่อย ๆ สร้างความโรแมนติก เหมือนแสงเทียนน้อย ๆ สุดท้ายอย่าลืมเลือกอุปกรณ์ไฟที่ได้มาตรฐาน เพื่อป้องกันอัคคีภัยที่เกิดจากไฟฟ้าได้

 

ก็จบกันไปแล้วกับข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อ โต๊ะหัวเตียงวินเทจ และไอเดียแต่งห้องนอน ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ตามใจ แต่หากใครที่กำลังมองหา โต๊ะหัวเตียงวินเทจ คุณภาพดี มีหลากหลายดีไซน์ให้เลือก เราได้รวบรวมสินค้าที่จะช่วยเติมเต็มบ้านของคุณได้อย่างมีสไตล์และระดับไว้ครบจบในที่เดียว สามารถติดต่อมาได้ที่ Line: @Philosofficial