5 ไอเดียจัด โซฟาโมเดิร์น ให้เข้ากับห้องนั่งเล่น

สำหรับใครที่กำลังมองหา โซฟาโมเดิร์น สำหรับการแต่งบ้านใหม่ การวางโซฟาโมเดิร์นรูปตัวแอล ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูสวยโมเดิร์น ใช้พักผ่อนได้อย่างสบาย ทั้งยังได้จัดมุมโซฟาใหม่ให้ดูสวยแบบไม่กินพื้นที่ในบ้านอีกด้วย ฟีโลส (Philos) จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับโซฟาโมเดิร์นตัวแอล พร้อมแนะนำไอเดียแต่งห้องแบบชิค ๆ มาฝากกันด้วย ไปอ่านกันเลย

มารู้จักกับ โซฟาโมเดิร์น ตัวแอลที่หลายบ้านต้องมี

โซฟาโมเดิร์น รูปทรงตัวแอลกำลังเป็นที่นิยม เพราะมีหลากหลายขนาด ทำให้มีตัวเลือกที่มากมาย สามารถแต่งให้เข้ากับห้องนั่งเล่นได้หลายสไตล์

ซึ่งความสบายเป็นอีกหนึ่งข้อดีที่ทำให้คนนิยมใช้โซฟาตัวแอลมากขึ้น เพราะสามารถยืด หรือเหยียด เพื่อนั่งพักผ่อนได้อย่างสบายใจ ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย และยังใช้จัดเข้ามุมได้ง่าย ช่วยสร้างบรรยากาศในห้องนั่งเล่นให้มีความเป็นระเบียบมากขึ้น และยังสามารถเลือกได้หลายประเภท เช่น

  • โซฟาตัวแอลประเภท Chaise

เอกลักษณ์ของโซฟาประเภทนี้ เป็นโซฟาที่ยาวติดกันตลอดทั้งตัว ให้ความรู้สึกที่สบาย รวมถึงมีความสวยแบบคลาสสิก ขนาดโซฟาโมเดิร์นตัวแอลประเภทนี้ค่อนข้างใหญ่ นั่งได้หลายคน เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่โล่ง กว้าง และต้องการจัดมุมโซฟาให้เป็นระเบียบเข้ามุมได้อย่างลงตัว

  • โซฟาตัวแอลประเภท Modular

เป็นโซฟาที่มีลักษณะพิเศษ คือ สามารถแยกส่วนโซฟาออกจากกันได้ ไม่ว่าจะแยกทั้งฐานตัวแอล หรือแยกเพียงส่วนเบาะสำหรับวางเท้า 

เอกลักษณ์ของโซฟาประเภทนี้ จะช่วยให้จัดมุมโซฟาให้เข้ากับห้องได้ง่ายมากขึ้น รวมถึงปรับเปลี่ยนการใช้งานได้บ้าง เพื่อเปลี่ยนบ้านให้เหมือนได้มุมใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา

 

5 ไอเดียจัดโซฟาโมเดิร์นตัวแอลเพิ่มความสวยให้กับห้อง

  • ยกระดับห้องด้วยโซฟาตัวแอลขนาดใหญ่

โซฟาตัวแอลถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ ที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในห้องให้สวย และแตกต่างไปจากเดิมได้มาก หากเป็นห้องนั่งเล่นกว้าง ๆ สามารถเลือกใช้โซฟาตัวแอล ทรง Chaise ขนาดใหญ่ได้ จะยิ่งช่วยยกระดับห้องให้ดูแพงยิ่งขึ้น เติมแชนเดอร์เลียดีไซน์สวยหรูเข้าไป ช่วยเปลี่ยนพื้นที่โล่งธรรมดา ให้กลายเป็นห้องนั่งเล่นคุณหนูสุดหรูได้เลย

  • เพิ่มความเรียบหรู ดูโมเดิร์น ด้วยโซฟาตัวแอลสีขาวสะอาดตา

สร้างบรรยากาศให้รู้สึกสบายเวลาได้เข้ามาที่ห้องนั่งเล่น โดยใช้โซฟาตัวแอลสีขาว หรือ สีครีม เข้ากับห้องกว้าง เพดานสูงโล่ง พร้อมแต่งผนังและพื้นลวดลายธรรมชาติ พร้อมเปิดรับแสงสว่างจากภายนอก ทำให้ห้องมีความโปร่งสบาย ซึ่งโซฟาโทนสีขาวจะช่วยสร้างความผ่อนคลาย และปรับพื้นที่ให้ดูคลีนสะอาดอย่างไม่น่าเชื่อ

  • เติมสีสันเพิ่มความสดชื่นด้วยโซฟาตัวแอลสีส้ม

โซฟาตัวแอลสีส้ม ดีไซน์สุดเก๋ ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องนั่งเล่นเรียบ ๆ ให้ดูโดดเด่น และสดใสขึ้นมา พร้อมเติมความสดชื่นให้บ้านด้วย ต้นไม้ประดับสีเขียวเข้ม เป็นการจัดมุมโซฟาโดยเล่นคู่สีตรงข้ามให้ได้สไตล์แปลกใหม่ ที่ดูสนุกสนานมากยิ่งขึ้น 

  • เพิ่มความโดดเด่นให้กับห้องเรียบ ๆ ด้วยโซฟาตัวแอลสีกรม

หากห้องนั่งเล่นของคุณมีผนังสีขาวเรียบ ๆ การใช้โซฟาสีอ่อนอาจจะทำให้ห้องดูเรียบเกินไป ไม่มีมิติ ลองเปลี่ยนมาใช้โซฟาตัวแอลสีกรม ก็สามารถสร้างจุดเด่นให้บ้านดูแตกต่างไปจากเดิม แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ความเรียบง่ายไว้ได้ และสามารถจัดมุมโซฟาให้ชิดด้านใดด้านหนึ่ง เพื่อสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยได้ด้วย

  • เลือกโซฟาตัวแอลสีเทาอ่อนเข้ากับห้องได้หลายสไตล์

จัดมุมโซฟาแบบเท่ ๆ ของคนมีสไตล์ เพียงใช้โซฟาตัวแอลสีเทาอ่อน เข้ามุมกับผนังห้องนั่งเล่นสไตล์ลอฟต์ ที่ตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือย ช่วยประหยัดพื้นที่ให้สามารถใช้งานได้กว้างขึ้น เติมความหวานด้วยการพาดผ้าคลุมโซฟาสีชมพูอ่อน และผสานการแต่งห้องให้ได้สไตล์ที่แตกต่างไม่ซ้ำใคร

 

หวังว่าทุกคนจะได้ไอเดียในการแต่งห้องสวย ๆ อย่างมีสไตล์ ด้วยโซฟาโมเดิร์นตัวแอล กันน้ำ และสำหรับใครที่อยากได้โซฟาตัวแอลคุณภาพดี เพื่อนำไปแต่งห้องนั่งเล่นให้เริ่ด ไม่เหมือนใคร สามารถเข้าไปเลือกชมได้ที่หน้าร้าน ฟีโลส (Philos) ซึ่งเราได้รวบรวมโซฟาหลากหลายสไตล์อีกมากมาย เพื่อให้คุณแต่งบ้านได้อย่างตรงใจ หรือสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line: @Philosofficial