6 เทคนิคตกแต่ง โต๊ะกลางไม้โอ๊ค ให้สวยมีสไตล์

โต๊ะกลางไม้โอ๊ค เฟอร์นิเจอร์สุดจำเป็นในห้องนั่งเล่น ที่หลายคนมองข้ามการตกแต่งให้ดูสวยงามไป เพราะคิดว่าการตกแต่งโต๊ะกลางมีกฎเกณฑ์เดียวกันหมด เพียงแค่เอาดอกไม้สวย ๆ หรือหนังสือน่าอ่านมาวางรับแขกสักเล่ม สองเล่มก็คงเพียงพอแล้ว แต่จริง ๆ แล้วเป็นความคิดที่ผิด เพราะโต๊ะกลางนั้นสามารถลงมือตกแต่งให้ออกมาสวยและมีสไตล์ได้หลายแบบ แถมยังทำเองได้ไม่ยากด้วย Philos (ฟีโลส) เรารวบรวมวิธีการตกแต่งโต๊ะกลางมาให้ ลองมาดูกันเลย

6 วิธีตกแต่งโต๊ะกลางไม้โอ๊คให้สวย ไม่น่าเบื่อ

  • เลือกสีที่ใช่ ใครเห็นก็ชอบ

หากลองนึกดูว่ามุมนั่งเล่นของคุณนั้น มีโซฟาสีฟ้า หมอนอิงสีส้ม โต๊ะกลางไม้โอ๊ค ปูด้วยผ้าสีเขียวสะท้อนแสง เมื่อมองดูแล้วจะเป็นอะไรที่ไม่เข้ากันมาก ๆ แม้ว่าสีเหล่านั้นจะเป็นสีโปรดของคุณก็ตาม 

ฉะนั้นการตกแต่งมุมนั่งเล่น โดยเฉพาะโซฟา หมอนอิง พรมปูพื้น และโต๊ะกลางนั้น ควรจะมีสีในโทนเดียวกันและควรตกแต่งเพียง 2-3 สีเท่านั้น เช่น โซฟาสีครีม หมอนอิง และพรมปูพื้นสีขาว-ดำ เพียงเท่านี้มุมนั่งเล่นของคุณก็จะสวย ดูน่ามอง แถมยังช่วยให้บ้านดูหรูหราอีกด้วยนะ

  • ถาดสวยช่วยจัดระเบียบ

โต๊ะกลางของคุณจะดูสวยสะดุดตาได้ ถ้าหากมีของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ โดยอาจจะเป็นของสะสมชิ้นโปรดของคุณ หรือ ของวินเทจที่มีคุณค่าทางจิตใจก็สามารถนำมาวางตกแต่งโต๊ะให้ดูสวยขึ้นได้ไม่ยาก แต่ถ้าจะวางของตกแต่งบนโต๊ะอย่างระเกะระกะไม่เป็นทิศทาง แทนที่บนโต๊ะจะดูสวย ก็จะดูไม่น่ามองไปโดยปริยาย 

ฉะนั้นลองเลือกถาดสวย ๆ ที่จะเข้ามาช่วยตกแต่งให้ของบนโต๊ะของคุณ ดูดีและเป็นระเบียบ สวยงามน่ามอง เพราะปัจจุบันมีถาดเหล็กสีสวย ๆ ขายเต็มไปหมด ลองเลือกแบบที่ชอบมาสักอัน แล้ววางเรียงของตกแต่งชิ้นโปรดทั้งหมดลงไปให้เป็นระเบียบ เพียงเท่านี้ โต๊ะกลางของคุณก็จะดูสวยขึ้นเป็นกองเลย

  • เรียงหนังสือเล่มสวยไว้ใต้โต๊ะ

เชื่อว่าของตกแต่งโต๊ะกลางของใครหลาย ๆ คน คงหนีไม่พ้นหนังสือปก และรูปทรงสวยงาม แต่หากจะวางหนังสือเหล่านั้นไว้บนโต๊ะกลาง ซึ่งมีพื้นที่ไม่มากมายอยู่แล้ว อาจจะทำให้ไม่เหลือพื้นที่ว่างให้วางของอย่างอื่นเลยก็เป็นได้ 

ฉะนั้นลองเปลี่ยนมาวางหนังสือไว้ใต้โต๊ะ วางเรียงไปตามแนวยาวของโต๊ะกลาง โดยไล่สี หรือ ไล่ระดับก็ตามแต่จะออกแบบเอง เมื่อแขกไปใครมาอยากหยิบหนังสือมาอ่าน ก็สามารถเลือกหยิบออกมาได้ง่ายกว่าวางกองไว้บนโต๊ะ

  • โดดเด่นไปกับสีสันสุดจี๊ดจ๊าด

รู้เลยว่าคนที่หลงใหลในสีสันคัลเลอร์ฟูลทั้งหลาย คงทำใจไม่ได้แน่นอน ถ้าหากมุมนั่งเล่นกับ โต๊ะกลางไม้โอ๊ค ในห้องรับแขกจะมีแต่สีที่ดูแล้วรู้สึกว่าเรียบเกินไป งั้นลองมาแต่งเติมสีสันจี๊ด ๆ ให้กับโต๊ะกลางกันหน่อยดีกว่า เพียงแค่ทาสีแซ่บ ๆ ลงไปบนขาโต๊ะ เช่นสีเหลืองสว่าง หรือสีเขียวมะนาว ง่าย ๆ แค่นี้แหละ บรรยากาศตรงมุมนั่งเล่นของคุณ ก็จะดูสนุกสนานขึ้นเยอะ แถมโต๊ะกลางที่เคยเรียบ ๆ จะดูโดดเด่นขึ้นได้อย่างน่าประหลาดใจ

  • ลองตกแต่งด้วยของจากธรรมชาติให้ความรู้สึกที่สบายตา

หากไปออกทริปในวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่ว่าจะไปทะเล เดินป่า หรือเล่นน้ำตกก็ตาม แน่นอนต้องได้พบเจอกับของธรรมชาติ ๆ ที่ไม่สามารถพบเจอได้ในเมือง ทำให้คนที่ชอบของสวย ๆ งาม ๆ ในธรรมชาติทั้งหลาย ก็คงอดไม่ได้ที่จะซื้อเป็นของฝากจากบริเวณนั้นกลับมา อย่าง เปลือกหอยจากทะเล หรือดอกไม้สีสวยหายากต่าง ๆ นั้น สามารถหยิบมาตกแต่งบนโต๊ะกลางให้สวยขึ้นได้ แถมของเหล่านี้ยังทำให้คุณรู้สึกดีทุกครั้งที่มอง เพราะรู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติตลอดเวลาอีกด้วย

  • กระถางดอกไม้ไซซ์ใหญ่เพิ่มความโดดเด่น

แน่นอนว่าใคร ๆ ก็ต้องชอบช่อดอกไม้อันใหญ่ เพราะนอกจากเวลาวางอยู่ในแจกันจะทำให้สดชื่นขึ้นแล้ว ยังดูสวยสะดุดตาเพิ่มจุดเด่นให้กับห้องได้เป็นอย่างดี แต่หากเป็นแจกันดอกไม้เล็ก ๆ ก็อาจดูไม่โดดเด่นและหรูหราเท่ากับการใช้ไซซ์ใหญ่ ๆ ฉะนั้นลองเปลี่ยนมาใช้กระถางต้นไม้ทั่วไป นำมาทาสีใหม่ให้ดูหรูกว่าเดิม เช่น สีน้ำตาลเข้ม หรือสีดำ รับรองว่าจะทำให้โต๊ะกลางดูโดดเด่นขึ้นมาได้เยอะเกินคาดเลย

 

ใครจะรู้ว่า โต๊ะกลางไม้โอ๊ค ตัวเล็ก ๆ ที่แสนธรรมดานั้น จะสามารถช่วยเพิ่มรายละเอียดให้ดูสวย มีสไตล์ขึ้นได้ไม่ยากเลย แถมยังทำได้มากมายหลายแบบไม่ซ้ำใคร ลองเลือกแบบที่คุณชอบไปประยุกต์ใช้กับโต๊ะกลางในบ้านของคุณได้เลย รับรองว่าบรรยากาศในบ้านจะสวย ทำให้คุณและแขกที่มาเยือนเกิดความประทับใจอย่างแน่นอน หากสนใจอยากดูเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติม สามารถติดต่อมาได้ที่ Line: @philosofficial เราพร้อมให้บริการ