เลือก โต๊ะกลางไม้ อย่างไรให้เข้ากับสไตล์บ้าน

โต๊ะกลางไม้ เป็นเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้านชนิดหนึ่ง ที่นิยมวางไว้ในห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่น และมักจะวางคู่กับโซฟา โดยโต๊ะกลางไม้ ถูกออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวก และช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบริเวณนั้นๆ จึงจำเป็นต้องเลือกให้เข้ากับสไตล์บ้านของคุณให้มากที่สุด ซึ่งการจะเลือกให้เข้ากับสไตล์บ้าน ก็มีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงอยู่มากพอสมควร และในวันนี้ Philos (ฟิโลส) จะขอมาแนะนำเทคนิค และสิ่งที่ต้องพิจารณา เมื่อตัดสินใจซื้อโต๊ะกลางไม้ ให้คุณได้ทราบกัน

 

5 สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อโต๊ะกลางไม้

 

  • ขนาด

ก่อนเลือกซื้อโต๊ะกลางไม้ ควรทำการวัดขนาดพื้นที่ที่จะวาง เพื่อให้คุณสามารถเลือกขนาดโต๊ะกลางได้พอดีกับพื้นที่ นอกจากนี้ยังต้องวัดความสูงของโซฟาภายในห้องนั่งเล่น เพื่อที่จะได้เลือกโต๊ะกลางที่มีความสูงสมส่วนกับโซฟา ทั้งนี้เมื่อเราทราบขนาดพื้นที่ที่จะวางแล้ว แน่นอนว่าโต๊ะกลางที่เราซื้อมาจะสมส่วนกับพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

  • ความสูง

ความสูงของโต๊ะกลางไม้ หรือโต๊ะกาแฟที่วางอยู่หน้าโซฟา ไม่ควรที่จะสูงหรือเตี้ยเกินไป เพราะจะทำให้ใช้งานลำบาก ซึ่งข้อแนะนำในการเลือกควรเลือก โต๊ะกลางไม้ ที่ไม่เตี้ยและไม่สูงเกินกว่าโซฟาของคุณ 2 นิ้ว เพราะหากมากหรือน้อยไปกว่านี้ อาจจะทำให้ใช้งานยากและลำบาก หรือสัดส่วนไม่พอดีกับห้องและโซฟานั่นเอง

  • ความกว้าง

เมื่อเลือกความสูงได้แล้ว สิ่งถัดมาคือความกว้าง เราแนะนำให้ดูความกว้างของโซฟา และนำมาเลือกให้ความสมส่วนนั้นเข้ากัน เพื่อความสวยงามและการใช้งานที่สะดวก ซึ่งทริคง่าย ๆ ก็คือความกว้างของโต๊ะกลางไม้ จะต้องมีขนาดความกว้างอย่างน้อยไม่เกิน 2 ใน 3 ของความกว้างของโซฟา

  • รูปทรง

ส่วนมากจะนิยมเป็นรูปทรงกลม ทรงรี และทรงเหลี่ยม แต่ละรูปทรงจะมีการใช้พื้นที่ในขนาดที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความชอบและรสนิยมของผู้ซื้อ แต่หลัก ๆ กฎของการวางโต๊ะกลางควรจะอยู่ห่างจากโซฟา 12 นิ้ว และไม่ควรเกิน 18 นิ้ว ดังนั้นคุณควรพิจารณาขนาดและรูปทรงของคุณว่ามีระยะห่างพอที่จะวางคู่กับโซฟาหรือไม่

  • สี

หากคุณต้องการที่จะเลือกโต๊ะกลางไม้ มาช่วยในการตกแต่งบ้าน ขอแนะนำให้ดูจากสีหรือโทนของห้องและโซฟา หากโทนของห้องคุณเป็นสไตล์มินิมอล เรียบง่าย ก็ควรเลือกโต๊ะกลางที่เป็นสีขาว น้ำตาล หรือแนวเอิร์ธโทน ซึ่งเป็นโทนสีที่เข้ากับห้องสไตล์มินิมอลได้ดีที่สุด ไม่ควรเลือกสีที่โดดออกมาจนเกินไป เพราะจะทำให้การตกแต่ง และดีไซน์ห้องดูไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

 

ข้อดีของ โต๊ะกลางไม้

 

โต๊ะกลางไม้ เป็นเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งบ้านชนิดหนึ่ง ที่นิยมวางคู่กับโซฟา ส่วนมากนิยมวางไว้ในห้องนั่งเล่น และห้องรับแขก โดยโต๊ะกลางไม้ถูกออกแบบมา เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกต่างในชีวิตประจำวันของคุณ และใช้สำหรับการวางสิ่งของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น อาหาร เครื่องดื่ม หนังสือ ของชิ้นเล็กชิ้นน้อย เป็นต้น ซึ่งนอกเหนือจากการใช้งานแล้ว ประโยชน์ของโต๊ะกลางไม้ ยังช่วยเติมเต็มรายละเอียด และความสวยงามให้พื้นที่บริเวณนั้น  ซึ่งในวันนี้ Philos (ฟิโลส) จะมาบอกข้อดีของโต๊ะกลางไม้ให้คุณได้ทราบกัน เพื่อการใช้งานที่เกิดประโยชน์สูงสุด

  1. เป็นได้ทั้งเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งห้อง

    โต๊ะกลางไม้ไม่ได้เป็นเพียงเฟอร์นิเจอร์ ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาใช้ในการตกแต่งห้องได้อีกด้วย โดยในปัจจุบัน มีการออกแบบรูปทรงที่หลากหลาย รวมถึงมีดีไซน์ที่สวยงาม หากเลือกโต๊ะกลางไม้ที่มีดีไซน์การออกแบบ ให้เข้ากับสไตล์การแต่งห้องของคุณ รับรองว่า โต๊ะกลางจะเป็นหนึ่งในของตกแต่งห้องที่สวยงาม และลงตัวสุดๆ 

  2. มีพื้นที่สำหรับวางของที่กว้างขวาง

    โดยส่วนใหญ่แล้ว โต๊ะกลางมักจะมีการออกแบบขนาดความกว้างของโต๊ะ ให้สามารถวางของสิ่งของต่างๆ ไว้ได้อย่างพอดี หากมีการจัดสรรให้เป็นระเบียบ ก็จะสามารถวางของได้มากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น หนังสือ รีโมทโทรทัศน์ รีโมทแอร์ หรือแม้แต่อาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการหยิบใช้ และเพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น

  3. แข็งแรง ทนทาน

    เนื่องจากโต๊ะกลางไม้ ผลิตจากวัสดุที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรง ทนทานสูง เรียกได้ว่าเป็นวัสดุที่มีคุณภาพสูง ทั้งยังสามารถรับน้ำหนักได้มากอีกด้วย แต่ทั้งนี้ ก็ต้องหมั่นดูแล และทำความสะอาดอยู่เสมอ เพราะหากปล่อยให้มีคราบสกปรก ก็จะทำให้เกิดคราบที่ลบไม่ออก จนทำให้โต๊ะกลางไม้ของคุณ ดูไม่สวยงาม และเก่าเร็วขึ้นอีกด้วย

  4. เคลื่อนย้ายได้สะดวก

    โต๊ะกลาง เป็นโต๊ะที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก รวมถึงมีน้ำหนักของโต๊ะที่พอดี ทำให้คุณสามารถย้ายไปตามสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการโต๊ะที่ใช้งานได้หลากหลายสถานที่ เคลื่อนย้ายได้ง่าย บางรุ่นใช้กำลังคนเพียง 1 คนก็สามารถเคลื่อนย้ายได้แล้ว นอกจากนี้ ในปัจจุบัน ยังมีการออกแบบโต๊ะกลางที่สามารถพับเก็บหรือขยายออกได้ ซึ่งจะทำให้คุณสามารถประหยัดพื้นที่ไปได้มากพอสมควร

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเคล็ดลับการเลือก โต๊ะกลางไม้ ให้เข้ากับสไตล์บ้าน พร้อมข้อดี ของโต๊ะกลางที่มีความหลากหลาย และคุ้มค่า ที่เรารวบรวมมาให้ เพราะนอกจากจะช่วยเก็บ และวางสิ่งของได้แล้ว โต๊ะกลางไม้ยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถตกแต่งบ้านให้ดูดี มีคลาสมากขึ้นได้อีกด้วย

และสำหรับผู้ที่สนใจจะซื้อโต๊ะกลางไม้ หรือกำลังมองหาแหล่งที่ขายโตีะกลางไม้คุณภาพดี ก็อย่าลืมนึกถึง Philos (ฟิโลส) เพราะเรามีโต๊ะกลางไม้หลากหลายดีไซน์ ขนาด และวัสดุให้คุณเลือกไปใช้งาน นอกจากนี้ เรายังพิถีพิถันตลอดกระบวนการผลิต และคัดสรรแต่ไม้คุณภาพดี ที่มีความแข็งแรง ทนทานกับทุกการใช้งาน เพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้ยาวนาน สำหรับผุ้ที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า  ต้องการดูรูปสินค้าเพิ่มเติม หรือสนใจสั่งซื้อ ก็สามารถติดต่อมาได้ที่ Line: @philosofficial