โซฟาห้องรับแขก เลือกอย่างไรให้ดูดี มีคลาส

โซฟาห้องรับแขก เป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับใช้งานในเพื่อรองรับแขกหรือกลุ่มเพื่อนที่มาที่บ้าน ดังนั้น การเลือกโซฟารับแขกที่มีดีไซน์สวยงามและเข้ากับห้องรับแขกของคุณ จะสามารถบ่งบอกถึงรสนิยมการแต่งบ้านของคุณ และทำให้บริเวณห้องรับแขกดูสวยงาม อบอุ่น และน่านั่งมากขึ้น และในวันนี้ Philos (ฟิโลส) ก็ไม่พลาดที่จะมาแนะนำวิธีการเลือกโซฟาห้องรับแขกให้ดูหรูหรา มีสไตล์ แต่ก่อนอื่น เราจะขอพาคุณไปทำความรู้จักกับโซฟาแบบต่างๆ กันก่อนว่ามีโซฟาประเภทไหนบ้าง แล้วโซฟาแบบไหนที่ถูกใจคุณ

 

รู้จักประเภทของโซฟา ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

  1. Tuxedo

    โซฟาห้องรับแขกทรงเหลี่ยมมีลักษณะคล้ายกล่อง ส่วนแขนและพนักพิงสูงเท่ากัน ด้วยรูปทรงเรขาคณิต ทำให้เป็นโซฟาดีไซน์เก๋ เท่ และดูโฉบเฉี่ยว

     

  2. Chesterfield

    เป็นโซฟาที่มีสไตล์คล้ายกับ Tuxedo แต่ให้ความรู้สึกที่หรูหรากว่า เนื่องจากมีจุดเด่นที่ความโค้งมนบริเวณขอบทำให้รู้สึกนุ่มนวล และมีการตกแต่งโดยการเย็บกระดุมด้านในเป็นลวดลายที่โดดเด่นในแบบสไตล์ Luxury ที่เข้ามาเพิ่มลูกเล่นเก๋ๆ ให้กับโซฟาของคุณได้เป็นอย่างดี

     

  3. Camelback

    โซฟาห้องรับแขกสไตล์ Luxury รูปทรงและพนักพิงมีลักษณะคล้ายโหนกอูฐ มีความคลาสสิกสวยงามเข้าได้กับทุกยุคสมัย เหมาะมากแก่การแต่งบ้านสไตล์วินเทจ ย้อนยุค ยิ่งโซฟามีขนาดที่ใหญ่ ความหรูหราโอ่อ่าก็ยิ่งมากขึ้น

     

  4. Cabriole

    เรียกได้ว่าเป็นโซฟาสายหวาน จุดเด่นของโซฟาสไตล์นี้คือมีลักษณะโค้งปลายคล้ายกับการเต้นบัลเล่ต์ แลดูอ่อนช้อย มีความนุ่มนวล นอกจากนี้ยังมีเอกลักษณ์ที่ส่วนแขนและพนักพิงมีความโค้งมนยาวเป็นแผ่นเดียวกัน เปรียบเสมือนว่ากำลังโอบอุ้มผู้ที่นั่งอยู่ด้วย

     

  5. Lawson

    โซฟาห้องรับแขกแนวร่วมสมัยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ส่วนแขนของโซฟาจะอยู่ต่ำกว่าพนักพิงด้านหลังและโดดเด่นด้วยสไตล์ที่เรียบง่าย เพื่อให้เข้าได้กับทุกยุคสมัย และสามารถนำไปแต่งบ้านได้ทุกแนว

     

  6. Sectional

    โซฟาอเนกประสงค์หรือโซฟาตัว L เหมาะกับห้องขนาดใหญ่ มีมักจะนำไปวางในมุมห้องด้านใดด้านหนึ่ง หรือโซฟารูปครึ่งวงกลมที่มีดีไซน์สวยแปลกตา และโซฟาตัว U ที่นิยมตั้งติดกับผนัง ช่วยเพิ่มความใกล้ชิดของคนในครอบครัว

 

เลือกซื้อ โซฟาห้องรับแขก อย่างไรให้ใช้ได้นาน

 

โซฟาห้องรับแขก เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยเติมเต็มการพักผ่อนของสมาชิกในครอบครัว รวมถึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่บ่งบอกรสนิยม และความชื่นชอบของเจ้าของบ้านได้อีกด้วย ซึ่งการเลือกซื้อโซฟาให้มีความสวยงาม ควบคู่ไปกับระยะเวลาในการใช้งานที่ยาวนาน และเกิดประโยชน์สูงสุดนั้น ต้องคำนึงอะไรบ้าง ในวันนี้ Philos (ฟิโลส) ได้รวบรวมมาให้คุณแล้ว ไปอ่านกัน !!

 

  • ขนาดของโซฟา

ควรวัดขนาดพื้นที่ของห้องนั้นๆ ทั้งความกว้าง และความยาว หลังจากนั้นให้เลือกโซฟาห้องรับแขกที่มีขนาดพอดีกับห้องของคุณ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับห้องนั้นๆ มากขึ้นได้อีกด้วย เนื่องจากขนาดของโซฟาที่พอดีกับห้อง ไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป จะทำให้ห้องดูมีความพอดี และดูสวยงามมากขึ้น รวมถึงต้องวัดขนาดพื้นที่ ทีจะมีการขนย้ายโซฟาผ่าน ทั้งความกว้าง ความยาว และความสูง เช่น ประตู โถงทางเดิน บันได เป็นต้น เพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายโซฟาได้สะดวก นอกจากนี้ การให้ความสำคัญกับขนาดของโซฟา ที่ตอบโจทย์และลงตัวกับจำนวนสมาชิกในบ้าน จะทำให้สมาชิกทุกคนได้ใช้งานโซฟาอย่างเท่าเทียมกัน 

  • วัตถุประสงค์การใช้งาน

โซฟาแต่ละประเภทมีจุดประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกัน โซฟาบางประเภทเหมาะกับการใช้นั่ง โซฟาบางประเภทอาจจะเหมาะกับการใช้นอนมากกว่า หรือโซฟาบางประเภทเหมาะกับการเอาไว้ใช้รับแขก เพราะฉะนั้นควรคำนึงถึงจุดประสงค์ก่อนว่าโซฟาตัวนี้ คุณจะเลือกเอาไปทำอะไร จะช่วยให้คุณลดค่าใช้จ่ายในการซื้อ และได้ใช้โซฟาตัวนั้นอย่างเต็มประสิทธิภาพ

  • ดีไซน์ ต้องเข้ากับห้องที่จะวาง

ควรเลือกโซฟาที่เข้ากับสไตล์การแต่งบ้าน หรือสไตล์ของห้องที่จะเอาไว้วางโซฟา ซึ่งจะช่วยให้โซฟาเข้ากับห้องได้ดี ไม่ขัด Mood หรือ Tone ของห้องจนเกินไป และช่วยให้ห้องของคุณดูเป็นระเบียบมากขึ้นได้อีกด้วย เช่น หากบ้านของคุณตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น ก็ควรจะเลือกโซฟาที่มีความเรียบง่าย แต่หรูหรา ในโทนสีขาว ดำ หรือทอง 

  • วัสดุของโซฟา

วัสดุที่ใช้ในการผลิตโซฟาในปัจจุบัน มักนิยมใช้หนังหรือผ้า ทำให้การเลือกซื้อนั้นต้องคำนึงถึงการใช้งานจริงด้วย หากห้องของคุณมีสัตว์เลี้ยง หรือมีเด็กเล็กก็ไม่ควรเลือกโซฟาที่เป็นวัสดุจากหนัง เพราะจะทำความสะอาดและดูแลได้ยาก ควรเลือกโซฟาที่วัสดุทำจากผ้าเพราะสามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้ง่ายกว่าโซฟาหนัง โดยเฉพาะคราบหรือรอยเปื้อนก็สามารถล้างออกได้ง่ายกว่าเมื่อเทียบกับโซฟาที่ทำจากวัสดุหนัง หรือหากบ้านของคุณ มีสมาชิกในครอบครัวที่เป็นโรคภูมิแพ้ เราขอแนะนำให้เลือกวัสดุหนัง เนื่องจากหนังจะไม่กักเก็บฝุ่น ขนสัตว์ หรือเส้นผมเอาไว้ แต่หากมีสัตว์เลี้ยง ก็อย่าลืมหาวิธีป้องกัน ไม่ให้สัตว์เลี้ยงของคุณ มาลับเล็บ หรือสร้างความเสียหายกับโซฟาของคุณได้

  • สีของโซฟา

สี ถือเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกซื้อ โดยการเลือกสีของโซฟา ก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอีกเช่นกัน เนื่องจากโทนสีของโซฟา ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกับโทนสีห้อง จะช่วยเพิ่มความกลมกลืน และสบายตาให้มากขึ้น ถ้าห้องของคุณเป็นสีฟ้า คุณก็ควรเลือกสีของโซฟาในโทนสีเดียวกัน หรือสีที่ตัดกัน แต่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป เพื่อให้ความรู้สึกสบายตา และช่วยให้ห้องของคุณมีความสวยงาม ดูมีมิติมากขึ้นด้วย

 

การเลือกซื้อ โซฟาห้องรับแขก จำเป็นที่จะต้องศึกษาหาข้อมูล ก่อนการตัดสินใจซื้อก่อนเสมอ เพราะโซฟาถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีราคาสูงพอสมควร รวมถึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่คุณมักจะใช้งาน ทั้งเพื่อการพักผ่อน และรองรับแขกที่มาบ้าน ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องเลือกซื้อโซฟาที่เหมาะสมกับการใช้งาน และสไตล์บ้านของคุณ โดยคำนึงถึงเป้าหมายการใช้งาน และสถานที่ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถซื้อโซฟา ที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านการใช้งานได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ หากคุณให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อโซฟาที่ตอบโจทย์และเข้ากับการใช้งาน ก็จะทำให้คุณไม่ต้องเสียเงินในการซื้อโซฟาใหม่บ่อยๆ 

และหากคุณต้องการซื้อโซฟาดีไซน์สวย พร้อมวัสดุที่แข็งแรงทนทาน และมีความหรูหรา ก็อย่าลืมนึกถึง Philos (ฟิโลส) หากต้องการสั่งซื้อสินค้า หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่  Line @philosofficial