เคล็ดลับการเลือก เก้าอี้โซฟา ให้เหมาะกับห้องนั่งเล่น

เก้าอี้โซฟา เฟอร์นิเจอร์ที่ทุกบ้านมักจะมีอยู่ในห้องนั่งเล่น ซึ่งเป็นห้องที่สมาชิกในครอบครัวมาทำกิจกรรมร่วมกัน ทำให้การเลือกเก้าอี้โซฟาที่เหมาะกับขนาด และสไตล์ของห้องนั่งเล่น รวมถึงจำนวนสมาชิกในครอบครัว เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะเราเชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยเจอปัญหาที่ว่า เลือกซื้อเก้าอี้โซฟามา แต่ดันมีขนาดใหญ่/เล็กกว่าห้องนั่งเล่น หรือบางคนอาจจะเลือกซื้อเก้าอี้โซฟามา เพราะความสวยงาม แต่เมื่อนำมาวางในห้องนั่งเล่น กลับไม่เพียงพอกับจำนวนสมาชิกในครอบครัว ดังนั้น Philos (ฟิโลส) จึงจะมาบอกเคล็ดลับการเลือกเก้าอี้โซฟาให้เหมาะกับห้องนั่งเล่นให้คุณได้รู้เอง

 

5 วิธีเลือก เก้าอี้โซฟา ให้เหมาะกับห้องนั่งเล่น

 

  1. วัดพื้นที่ให้เรียบร้อย

    ก่อนจะตัดสินใจซื้อโซฟาทุกครั้ง คุณควรจะวัดพื้นที่ที่ต้องการติดตั้งโซฟาก่อนเสมอ ทั้งความยาว ความลึก และความสูง เมื่อไปเลือกซื้อ ก็จะทำให้คุณสามารถเลือกขนาด และรูปแบบโซฟาให้พอดีกับขนาดพื้นที่ที่วัดมาได้ โดยไม่ต้องกังวล หรือเสียเวลา ในการจัดพื้นที่ภายในห้องนั่งเล่นใหม่ นอกจากนี้ยังควรวัดพื้นที่บริเวณที่ต้องขนย้ายโซฟาผ่าน เช่น ประตู บันได หรือทางเดิน เพื่อให้คุณสามารถกำหนดลักษณะของโซฟาได้อย่างเหมาะสม

  2. เลือก เก้าอี้โซฟา ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

    หลังจากทราบขนาดของโซฟาแล้ว สิ่งต่อไปที่ต้องพิจาณาให้ดีคือ ความเหมาะสมในการใช้งาน โดยเก้าอี้โซฟาที่ดี จะต้องสามารถใช้งานได้จริง มีจำนวนที่นั่งพอดีกับจำนวนสมาชิกในครอบครัว และมีขนาดพอดีกับพื้นที่ห้อง โดยสามารถแบ่งประเภทได้ ดังนี้

  • เก้าอี้โซฟายาว 2 ที่นั่ง: เป็นเก้าอี้โซฟาที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคู่รัก ด้วยขนาดและการออกแบบที่ให้นั่งได้ 2 คนอย่างสบายๆ โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีขนาดประมาณ 150 เมตร
  • เก้าอี้โซฟายาว 3 ที่นั่ง: เก้าอี้โซฟาที่ออกแบบมาให้คนนั่งได้ 3 คน โดยส่วนใหญ่แล้ว จะมีขนาดประมาณ 180 – 200 เมตร เป็นประเภทเก้าอี้โซฟาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากสามารถนอนเล่นได้สบาย และเหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่
  • โซฟาเบด: อีกหนึ่งประเภทของเก้าอี้โซฟาที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เนื่องจากโซฟาเบด ถูกออกแบบมาให้สามารถปรับนอนได้อย่างอิสระ เหมาะกับคนที่มีพื้นที่จำกัด หรือต้องการเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังกัชันการใช้งานที่คุ้มค่า

 

    3. เลือกสไตล์โซฟาให้เข้ากับแบบบ้าน

การเลือกสไตล์ของโซฟาให้เข้ากับสไตล์การตกแต่ง หรือแบบบ้าน จะช่วยเพิ่มบรรยากาศในห้องนั่งเล่นให้ดูสวยงาม เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และไม่ดูขัดตา ซึ่งในปัจจุบัน มีการดีไซน์และออกแบบโซฟาออกมาอย่างหลากหลาย เพื่อรองรับความต้องการที่แตกต่าง โดยเราจะขอยกตัวอย่างคร่าวๆ ดังนี้

  • สไตล์คลาสสิก: เน้นการเลือกสี และการออกแบบที่มีความเรียบง่าย แต่แฝงความหรูหราที่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป ทำให้สามารถเข้ากับบ้านได้หลากหลายสไตล์
  • สไตล์ Industrial: เป็นการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยโซฟาสไตล์นี้ จะเน้นการใช้วัสดุที่ดูดิบ เท่ มาเป็นโครงของโซฟา เช่น ไม้ เหล็ก เป็นต้น เหมาะกับบ้านสไตล์ Loft หรือ Modern Loft
  • สไตล์มินิมอล: เน้นการเลือกใช้โทนสี และวัสดุที่เป็นธรรมชาติ และเรียบง่าย เช่น เลือกใช้ไม้เป็นวัสดุในการทำขาโซฟา และเลือกเบาะสีขาวหรือสีครีม เป็นต้น ซึ่งโซฟาสไตล์นี้ กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากสามารถคุมโทนห้องได้ง่าย และเข้าได้กับห้องทุกสไตล์

 

      4. เลือกวัสดุหุ้มโซฟาที่เหมาะกับการใช้งาน

การเลือกวัสดุหุ้มโซฟา ที่เหมาะกับการใช้งาน จะช่วยยืดอายุการใช้งานของโซฟาไปได้มากพอสมควร ดังนั้น คุณจึงควรพิจารณาความเหมาะสมของวัสดุหุ้มโซฟา ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเสมอ โดยในปัจจุบันมีวัสดุหุ้มโซฟาให้เลือกหลากหลาย ดังนี้

  • ผ้า: เป็นวัสดุหุ้มโซฟาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมีสีให้เลือกหลากหลาย เข้าได้กับบ้านทุกสไตล์ และยังให้สัมผัสที่เนียนนุ่ม ที่สำคัญคือสามารถทำความสะอาดได้ง่าย เหมาะกับบ้านที่มีเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยง
  • หนัง: เป็นวัสดุหุ้มโซฟาที่มีความแข็งแรงทนทาน และมีเอกลักษณ์เฉพาะ ที่จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องนั่งเล่นได้ เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ เพราะหนังจะไม่เก็บฝุ่น เส้นผม หรือขนสัตว์ แต่ทั้งนี้ ก็อาจจะไม่เหมาะกับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง เนื่องจากหากมาลับเล็บหรือกัดแทะ โซฟาหนังของคุณก็จะเสียหายได้

ทั้งนี้ ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกวัสดุหุ้มโซฟา คุณควรจะพิจารณาไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ของตัวเอง และสมาชิกในบ้านก่อนเสมอ เพื่อให้คุณมีข้อมูลในการตัดสินใจได้เป็นอย่างดี

 

      5. ทดลองใช้งานก่อนซื้อทุกครั้ง

ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ มักจะมีโซฟาตัวอย่างให้ทดลองนั่ง โดยในวันที่ไปซื้อคุณควรจะพาสมาชิกในครอบครัวส่วนหนึ่งไปทดลองนั่งด้วย เนื่องจากสรีระของแต่ละคนไม่เหมือนกัน จึงไม่ควรตัดสินใจซื้อจากความคิดเห็นของคนคนเดียว นอกจากนี้ยังทำให้คุณได้รับฟังความคิดเห็น ของสมาชิกแต่ละคน ซึ่งเป็นปัจจัยที่จะทำให้คุณ และสมาชิกในครอบครัว ได้โซฟาที่ตอบโจทย์ความต้องการ ของสมาชิกทุกคนในครอบครัวได้อย่างแท้จริง

 

สุดท้ายนี้ หากคุณนำเคล็ดลับการเลือก เก้าอี้โซฟา ที่เรารวบรวมมาไปใช้ รับรองว่า คุณจะได้เก้าอี้โซฟาที่ถูกใจ และเข้ากับสไตล์บ้านของคุณได้อย่างแน่นอน และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเก้าอี้โซฟาดีไซน์หรูหรา ที่ Philos (ฟิโลส) มีโซฟาหลากหลายดีไซน์ให้คุณได้เลือกซื้อ พร้อมวัสดุที่แข็งแรง มีคุณภาพ และสวยงาม รวมถึงกระบวนการผลิตที่พิถีพิถันในทุกขั้นตอน เพราะเราต้องการให้ลูกค้าทุกท่าน ได้เฟอร์นิเจอร์ที่แข็งแรง ทนทาน และสวยงามที่สุดไปใช้งาน รวมถึง เพื่อให้คุณสามารถสร้างบรรยากาศการพักผ่อนที่ดีให้กับบ้านของคุณได้อย่างแท้จริง หากสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้า สามารถติดต่อได้ที่ Line: @Philosofficial